Tòa án Hàn Quốc ủng hộ cấm rải truyền đơn chống Triều Tiên

Hãng tin Tân Hoa của Trung Quốc đưa tin Tòa án quận Uijeongbu ở phía Bắc Seoul ngày 6/1 phán quyết rằng việc Chính phủ Hàn Quốc ra lệnh cấm rải truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên là hợp pháp.

Những truyền đơn bóng bay chống Triều Tiên được thả lên bầu trời tại Hàn Quốc.


Lệnh cấm là hợp pháp nếu hành động thả khinh khí cầu mang theo truyền đơn gây nguy hiểm cho người dân ở khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Mặc dù được kỳ vọng sẽ góp phần nối lại các cuộc đàm phán giữa hai bên khi phía Triều Tiên đặt điều kiện tiên quyết là phía Hàn Quốc phải ngừng việc rải truyền đơn, phán quyết này trái ngược hoàn toàn với lập trường của Chính phủ Hàn Quốc rằng họ không có cơ sở pháp lý để làm như vậy.

Tòa án trên cho rằng việc các nhóm dân sự Hàn Quốc rải truyền đơn chống Triều Tiên là một hành động thuộc quyền tự do bày tỏ chính kiến, nhưng nhà chức trách có thể cấm các hoạt động như vậy để đối phó với các nguy cơ rõ ràng có thể gây hại cho người dân.

Ngày 10/10/2014, quân đội Triều Tiên đã nã súng máy vào các khinh khí cầu mang theo truyền đơn chống Triều Tiên do một nhóm dân sự bảo thủ của Hàn Quốc thả qua khu vực biên giới phía Tây. Dân cư sống gần đó đã phản đối mạnh mẽ việc thả truyền đơn như trên do tình trạng căng thẳng quân sự giữa hai miền lúc đó đang gia tăng.


TTXVN/Tin tức


Triều Tiên tiếp tục hối thúc Hàn Quốc ngăn chặn rải truyền đơn
Triều Tiên tiếp tục hối thúc Hàn Quốc ngăn chặn rải truyền đơn

Triều Tiên đã một lần nữa yêu cầu Hàn Quốc ngăn chặn các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng để cải thiện quan hệ hai miền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN