Tờ rơi đe doạ khủng bố rải quanh Nhà quốc hội Đức

Tạp chí Tấm gương (Spiegel) của Đức ngày 23/1 dẫn nguồn tin từ Cục Bảo vệ hiến pháp liên bang (BfV) – cơ quan an ninh nội địa của Đức - cho biết BfV đã thu giữ một số tờ rơi đe doạ khủng bố được rải ở khu vực toà nhà Quốc hội Đức trong những ngày gần đây.


Cơ quan này cũng đưa ra nhận định thủ phạm đứng sau hành động này có thể là tổ chức cực hữu có tên gọi “Phong trào chống đối vì nước Đức“ (DWB). Theo BfV, kết quả phân tích nội dung tờ rơi cũng cho thấy tổ chức DWB có ý đồ tấn công một số nghị sỹ thuộc Hạ viện Đức.


Trước đó, từ tháng 8-9/2014, DWB đã tiến hành một số vụ phóng hỏa tại khu vực các cơ quan hành chính liên bang ở trung tâm thủ đô Berlin, song gây thiệt hại không đáng kể. Cuối tháng 9/2014, Viện công tố liên bang Đức đã ra lệnh “giám sát“ đối với hoạt động của DWB. Hiện các thành viên DWB đang trong diện theo dõi đặc biệt của cảnh sát Đức nhằm đề phòng nguy cơ số này tấn công khủng bố.


TN

Ấn Độ nâng mức cảnh báo khủng bố cao nhất
Ấn Độ nâng mức cảnh báo khủng bố cao nhất

Ấn Độ đã tăng cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố lên mức cao nhất sau khi nhận được tin các phần tử thánh chiến có căn cứ tại Pakistan sẽ tiến hành tấn công khủng bố tại nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN