Tình hình Ukraine không mấy chuyển biến

Ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius ngày 23/2 khẳng định bất chấp sức ép từ các biện pháp trừng phạt và nỗ lực trung gian hòa giải cấp cao của Pháp và Đức, cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine vẫn hầu như không có dấu hiệu chấm dứt.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Kharkiv ngày 22/2. Ảnh: AFP/TTXVN.


Trả lời phỏng vấn với hãng tin AFP, ông Linkevicius nhấn mạnh: "Bất chấp tất cả những nỗ lực này, tình hình không mấy chuyển biến. Chúng tôi không thấy chút tác dụng nào".

Ngoại trưởng Litva, nước giữ chức ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), cảnh báo tại một phiên thảo luận đặc biệt của HĐBA về vấn đề duy trì hòa bình và an ninh quốc tế rằng Nga đang coi thường thỏa thuận ngừng bắn mới đạt được tại Minsk (Belarus) và cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine có thể lan rộng, khi cuối tuần qua vừa xảy ra một vụ đánh bom ở Kharkov, thành phố hiện do chính quyền Kiev kiểm soát.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Lamberto Zannier cho rằng lệnh ngừng bắn tại Ukraine đã làm giảm "rất đáng kể" mức độ giao tranh giữa quân chính phủ nước này và lực lượng ly khai, nhưng vẫn có những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn.


TN
(Theo AFP, AP)
 Quân đội Ukraine: Không thể rút vũ khí vì bị tấn công
Quân đội Ukraine: Không thể rút vũ khí vì bị tấn công

Quân đội Ukraine cho rằng không thể triển khai việc rút vũ khí hạng nặng khỏi giới tuyến ở miền Đông do quân ly khai không chịu ngừng tấn công các vị trí của quân chính phủ bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN