Tình báo SNG diễn tập chống khủng bố

Trong cuộc diễn tập huấn luyện tham mưu-chỉ huy, diễn ra ngày 4/9, cơ quan tình báo các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) lần đầu tiên sẽ thực hiện việc hoàn thiện hoạt động của các lực lượng "sức mạnh" của các nước SNG trong bối cảnh công bố trên lãnh thổ Nga các mức nguy cơ khủng bố theo một đạo luật mới được thông qua.

Theo người lãnh đạo Trung tâm chống khủng bố của SNG Andrei Novikov, hệ thống thực hiện các biện pháp chống khủng bố, đang được hình thành tại một loạt nước SNG, cần được chú trọng và tiếp tục hoàn thiện tùy thuộc vào mức nguy cơ được công bố.

Cuộc diễn tập huấn luyện tham mưu-chỉ huy này diễn ra trong khuôn khổ cuộc tập trận chống khủng bố quốc tế mang tên "Chống khủng bố-2012" nhằm hoàn thiện các biện pháp bảo vệ các công trình thuộc tổ hợp nhiên liệu-năng lượng.

Đề cập sự cần thiết và tầm quan trọng của các cuộc tập trận và huấn luyện chống khủng bố, Phó Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga Vladimir Kulishov nhấn mạnh rằng cuộc diễn tập huấn luyện lần này sẽ cho phép phối hợp các biện pháp của các nước thành viên SNG, các cơ quan hợp tác ngành của Cộng đồng về bảo vệ các công trình có tầm quan trọng sống còn cũng như hoạch định và thực hiện các biện pháp phối hợp về giảm thiểu hậu quả các tình trạng khẩn cấp có thể phát sinh do khả năng xảy ra các vụ khủng bố.

Dự kiến, cuộc tập trận quốc tế tiếp theo về chống khủng bố sẽ được tiến hành vào năm 2013 tại
Kyrgyzstan (Cưrơgưxtan).


TTXVN/ Tin Tức
Các nước SNG diễn tập phòng không tại Nga
Các nước SNG diễn tập phòng không tại Nga

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/9 (giờ Việt Nam) cho biết các đơn vị phòng không tới từ những nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đang tiến hành cuộc diễn tập chung tại Nga từ ngày 6 đến 12/9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN