Tình báo Anh xác minh được kẻ giết nhà báo Foley

Truyền thông Nga ngày 24/8 đưa tin các cơ quan tình báo Anh MI5 và MI6 thông báo họ đã xác định được danh tính kẻ khủng bố hành quyết nhà báo Mỹ James Foley ở Iraq.

Ông Foley bị một kẻ bịt mặt thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại.


Ấn bản Chủ nhật của tờ Times dẫn nguồn tin cao cấp trong chính phủ cho biết kẻ hành quyết nhà báo Foley là Abdel-Majid Abdul Bari, một kẻ khủng bố gốc Anh. Trong số các thành viên của nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS), tên này được gọi là Jihadi John.

 

Một năm trước, Jihadi John từng sống trong tòa biệt thự sang trọng trị giá 1 triệu bảng ở phía Tây London.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết nhà báo Mỹ Theo Curtis đã được thả sau khi bị bắt cóc tại Syria 2 năm trước.

Trong một tuyên bố, ông Kerry khẳng định Mỹ sẽ dùng "mọi công cụ ngoại giao, tình báo và quân sự" có thể để đảm bảo rằng các con tin người Mỹ khác tại Syria được trả tự do.

Thông tin về nhà báo Curtis xuất hiện chỉ vài ngày sau sự kiện mà Ngoại trưởng Kerry gọi là "thảm kịch không thể miêu tả bằng lời", khi phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết nhà báo Mỹ James Foley - người cũng bị bắt cóc tại Syria vào năm 2012.


T.N
(theo RUVR)


Mỹ điều tra hình sự vụ hành quyết nhà báo Foley
Mỹ điều tra hình sự vụ hành quyết nhà báo Foley

Vụ các tay súng thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng hành quyết nhà báo Mỹ James Foley khiến dư luận nước Mỹ chấn động, đòi hỏi giới chức nước này phải đưa ra những phản ứng mạnh mẽ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN