Tin tặc "viếng thăm" các hãng truyền thông lớn Mỹ

Ngày 15/8, trang điện tử của ba hãng truyền thông lớn gồm báo Washington Post, kênh CNN và tạp chí Time của Mỹ đã bị nhóm có tên "Quân đội Điện tử Syria" (SEA) tấn công. Các độc giả truy cập trang web của ba hãng này khi nhấn vào một đường dẫn nội dung do Công ty mạng Outbrain cung cấp, đã bị chuyển hướng đến trang điện tử của nhóm SEA.

Hiển thị màn hình bị hack bởi nhóm tin tặc SEA. Ảnh: Internet


Outbrain là công ty chuyên cung cấp đường kết nối mạng mà cả ba cơ quan truyền thông trên sử dụng. Theo Outbrain, nhóm tin tặc SEA đã gửi cho toàn bộ nhân viên của Outbrain thư điện tử mạo danh Giám đốc điều hành, tiếp đó nhân viên buộc phải đăng nhập tên tài khoản để trả lời bức thư này. Do đó, nhóm SEA có thể đánh cắp các tài khoản và đột nhập vào hệ thống mạng trong của công ty này. Phó Giám đốc Outbrain Lisa LaCour cho biết công ty này đã dừng hoạt động toàn bộ hệ thống mạng nhằm tránh những tổn thất lớn hơn. Trong một tin nhắn đăng tải trên Twitter, nhóm SEA đã thừa nhận thực hiện loạt vụ tấn công mạng nói trên.

Trong một thông cáo, chủ bút của tờ Washington Post Emilio Garcia-Ruiz cho biết vụ đột nhập mạng diễn ra trong vòng 30 phút, ngay sau sau đó tờ báo này cũng đã có những biện pháp phòng ngừa như dỡ bỏ các môđun bị tin tặc tấn công.

Trước đó, nhóm SEA cũng đã nhận thực hiện vụ tấn công trang mạng cá nhân Twitter của hãng tin Associeted Press (AP), và từng nhận gây ra các vụ tấn công vào các tài khoản Twitter của các hãng truyền thông khác như National Public Radio, BBC, và Chương trình "60 phút" của hãng CBS. Hồi tháng 4, một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào các tài khoản Twitter của hãng AP và tung hung tin Tổng thống Mỹ Barak Obama bị thương sau 2 vụ nổ tại Nhà Trắng.


TTXVN/Tin tức
Tin tặc Syria tố cáo Viber theo dõi người dùng
Tin tặc Syria tố cáo Viber theo dõi người dùng

Thay vì nhìn thấy trang chủ thông thường, người truy cập Viber sáng ngày 23/7 lại nhìn thấy dòng thông báo “Những người sử dụng Viber thân mến, hệ thống Viber ở Israel đang theo dõi bạn”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN