Tin tặc tấn công trang web bầu cử của Ukraine

Tin tặc đã tấn công trang web của ủy ban bầu cử Ukraine trước thềm cuộc bầu cử quốc hội của nước này.

Các quan chức cho biết ngày 25/10, tin tặc đã tấn công trang web của ủy ban bầu cử Ukraine trước thềm cuộc bầu cử quốc hội của nước này, đồng thời bác bỏ thông tin nói rằng chính hệ thống kiểm phiếu đã ngừng hoạt động.

Trang web www.cvk.gov.ua, do ủy ban phụ trách tổ chức cuộc bầu cử ngày 26/10 điều hành, đã sập trong thời gian ngắn. Giới chức an ninh Ukraine cho rằng thủ phạm là một vụ tấn công DDoS, phương pháp làm chậm hoặc sập một mạng lưới bằng việc gửi số lượng lớn yêu cầu kết nối.

Theo cơ quan an ninh, vụ tấn công này "có thể đoán trước" và nhiều phương án đã được chuẩn bị sẵn để đảm bảo trang web bầu cử không bị đánh sập hoàn toàn.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn một tuyên bố từ trang web cá nhân của tổng công tố Ukraine nói rằng hệ thống kiểm phiếu điện tử đã bị hỏng và các lá phiếu ngày 26/10 sẽ phải được kiểm bằng tay.

Trong một diễn biến liên quan, theo tuyên bố nói về cuộc điện đàm của ngoại trưởng Mỹ và Nga hôm 24/10, Ngoại trưởng Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận về tình hình tại Ukraine. Hai vị ngoại trưởng cũng thảo luận về cuộc đàm phán P5+1 đang diễn ra về chương trình hạt nhân của Iran.


TN (Theo AFP)

Lãnh đạo Đức, Nga điện đàm về tình hình Ukraine
Lãnh đạo Đức, Nga điện đàm về tình hình Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 24/10 đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi về tình hình Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN