Tin tặc tấn công trang mạng chính quyền Bỉ

Trang mạng của chính quyền vùng nói tiếng Pháp Wallonie (Bỉ) đã bị tin tặc tự xưng là một nhóm Hồi giáo "The Fellaga Team" của Tunisia tấn công ngày 10/4.


Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khi các trang còn lại vẫn hoạt động được bình thường, thì trang http://economie.wallonie.be chuyên về chính sách kinh tế của vùng Wallonie bị một đoạn video của Youtube tự động phát tán và không thể truy cập. Thay vào đó xuất hiện màn hình đen với video clip đăng tải hình một phụ nữ đọc diễn văn giọng Mỹ tố cáo cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa khủng bố do Washington tiến hành đã gây hậu quả cho nhiều nạn nhân Iraq. Cuối đoạn băng, tin tặc đăng tải thông điệp cho người dùng Internet: "Hãy chui đầu ra khỏi cát, chiến đấu chống lại người lãnh đạo của các bạn và hãy gia nhập cuộc kháng chiến".

Theo thông tin từ Văn phòng của Bộ trưởng Kinh tế vùng Wallonie Jean-Claude Marourt, không có thông tin nhạy cảm nào được đăng tải trên trang mạng bị tin tặc tấn công và trang mạng đã bị đóng ngay sau khi nhận được tin cảnh báo. Hiện chính phủ vùng Wallonie đang tiến hành điều tra vụ việc.

Nhóm tin tặc "Fallaga Team" đã từng xâm nhập hàng trăm trang mạng của các cơ quan chức năng Pháp hồi tháng một vừa qua, trong đó có Tòa thị chính, trường phổ thông, đại học, nhà thờ hoặc doanh nghiệp và cả tòa soạn báo Charlie Hebdo. Theo các chuyên gia, nhóm hacker này sử dụng kỹ thuật chiếm quyền kiểm soát trang mạng và thay đổi nội dung, biến hình đơn giản để đăng tải thông điệp ý thức hệ.



TTXVN/Tin tức
Tin tặc IS ‘chặn sóng’ truyền hình Pháp
Tin tặc IS ‘chặn sóng’ truyền hình Pháp

Tin tặc ủng hộ IS đã tấn công mạng kênh truyền hình tổng hợp Pháp – TV5Monde tối 8/4 khiến toàn bộ các kênh phát sóng, trang web và trang Facebook của TV5Monde trở thành “con tin” của chúng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN