Tin tặc tấn công trang Game của Microsoft và Sony

Một nhóm tin tặc đã tấn công hai hệ thống Xbox Live của Tập đoàn công nghệ Microsoft và Playstation Network (PSN) của hãng Sony đúng vào ngày Giáng sinh 25/12, khiến nhiều người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản để tải các trò chơi trực tuyến mới.

Nhóm tin tặc "Lizard Squad" đã đánh sập các trang web trò chơi trực tuyến của Sony và Microsoft.


Theo các chuyên gia an ninh mạng, nhóm tin tặc có tên "Lizard Squad" đã đánh sập Xbox Live và PSN bằng cách gửi một lượng lớn những lệnh truy cập web ảo tới máy chủ, khiến hai hệ thống mạng bị quá tải và không thể xử lý các yêu cầu. Trên tài khoản Twitter của mình, nhóm này tuyên bố "sẽ ngừng tấn công" dịch vụ nếu người dùng thể hiện sự chú ý tới vụ tấn công bằng cách phản hồi lại ("retweet") thông báo trên.

Tập đoàn Microsoft và Sony đã lên tiếng thừa nhận sự cố trên, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực tìm mọi biện pháp để sớm khôi phục dịch vụ. Tuy nhiên, cả hai hãng vẫn chưa khẳng định khi nào tình trạng này mới được khắc phục.

Giới phân tích nhận định vụ tấn công trên có thể bắt nguồn từ việc Sony cho phép khách hàng tải bộ phim gây tranh cãi "The Interview" (tạm dịch "Cuộc phỏng vấn") về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông qua hệ thống video trực tuyến Xbox cũng như các nguồn trực tuyến khác. Trước đó, ngày 24/11, Sony Pictures đã bị một nhóm tự xưng "Người giám hộ hòa bình" tấn công, khiến hệ thống máy tính của hãng phim này tê liệt, đồng thời đánh cắp và đăng tải trên mạng dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn nhân viên cùng một số bộ phim chưa được phát hành. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã có đầy đủ thông tin để kết luận Triều Tiên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ tấn công sau khi điều tra nguyên nhân của vụ tấn công có liên quan đến bộ phim hài "The Interview" về nhà lãnh đạo Kim Jong-un của hãng Sony. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã phủ nhận cáo buộc này, đồng thời yêu cầu tiến hành cuộc điều tra chung với Washington.


TTXVN/Tin Tức
Phát hiện lỗ hổng khiến các mạng di động bị tin tặc theo dõi
Phát hiện lỗ hổng khiến các mạng di động bị tin tặc theo dõi

Các chuyên gia công nghệ thông tin cho biết đã phát hiện lỗ hổng an ninh của các mạng điện thoại di động, cho phép những "kẻ tò mò" đọc tin nhắn của các thuê bao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN