Tin tặc tấn công Lầu Năm Góc

Ngày 6/7, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin của kênh CNN và NBC cho hay một vụ tấn công mạng tinh vi nhằm vào hệ thống thư điện tử không được bảo mật của Hội đồng tham mưu Liên quân của Lầu Năm Góc đã khiến Bộ Quốc phòng Mỹ phải đóng cửa hệ thống này suốt gần 2 tuần qua.

Ảnh minh họa.


Vụ tấn công đã xảy ra ngày 25/7, làm ảnh hưởng tới việc truy cập thư điện tử của 4.000 nhân viên dân sự và quân sự thuộc Hội đồng tham mưu liên quân.

Sau khi kiểm tra mức độ thiệt hại, giới chức Mỹ cho biết chỉ có dữ liệu không được bảo mật bị xâm nhập và ngay lập tức đã cho ngừng hoạt động hệ thống thư điện tử của Hội đồng tham mưu liên quân. Bộ Quốc phòng Mỹ đang nỗ lực phục hồi hệ thống thư điện tử và dự kiến sẽ đưa hệ thống này trở lại hoạt động vào cuối tuần này.

Theo nguồn tin trên, các tin tặc bị nghi ngờ là công dân Nga đã sử dụng một hệ thống tự động hóa, theo đó thu thập nhanh chóng số lượng lớn thông tin và phân phối chúng tới hàng nghìn tài khoản trên Internet.

Những điều tra ban đầu cho thấy vụ tấn công trên rất có thể có liên quan đến nhóm tin tặc người Nga có tên APT29, vừa bị đưa vào tầm ngắm của cơ quan an ninh FireEye. Theo FireEye, APT29 thường sử dụng cách thức được gọi là Hammertoss, theo đó cho phép các tin tặc bí mật vô hiệu hóa hệ thống máy tính bằng mã độc. Tuy nhiên, giới chức Mỹ lại cho rằng phương thức tấn công mà các tin tặc sử dụng lần này chưa từng thấy trước đó.

Cho đến nay, phía Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ đánh cắp thông tin lớn nhất từ trước tới nay đã xảy ra sau khi tin tặc đột nhập vào hệ thống dữ liệu của Văn phòng Quản lý nhân sự Mỹ (OPM) và đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu nhân viên liên bang, bao gồm cả nhân viên đã nghỉ hưu. Hồ sơ của 750.000 nhân viên dân sự thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã bị xâm nhập.

Vài ngày sau đó, Mỹ đã cáo buộc các tin tặc Trung Quốc đang sở hữu những thông tin nhạy cảm của khoảng 14 triệu nhân viên liên bang nước này, trong đó có các nhân viên tình báo, quân đội đã từng trải qua các cuộc kiểm tra lý lịch an ninh phức tạp trước khi được chính thức làm việc.

Tuy nhiên, Washington sau đó lại cho rằng chính Bắc Kinh đứng đằng sau vụ xâm nhập trên. Trung Quốc đã bác bỏ mọi cáo buộc.

TTXVN/Tin Tức
'Chiến lược quân sự quốc gia' mới của Lầu Năm Góc
'Chiến lược quân sự quốc gia' mới của Lầu Năm Góc

Trang mạng "rt.com" của kênh truyền hình "Russia Today" đăng bài bình luận về "Chiến lược quân sự quốc gia" mới của Mỹ vừa được Lầu Năm Góc công bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN