Tin tặc Syria tấn công trang web quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ đã buộc phải đóng cửa tạm thời trang web chính thức www.army.mil sau khi bị một nhóm tin tặc tấn công vào hôm qua.


Ảnh minh họa.


Lực lượng Quân đội điện tử Syria - phe ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad được cho là chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công này. Chuẩn Tướng Malcolm Frost cho biết quân đội đã có những giải pháp ngăn chặn phù hợp để không cho thông tin lọt ra ngoài, “Chúng tôi tạm thời đóng cửa trang web”.


Đoạn tin nhắn xuất hiện trên trang web quân đội.


Tuần trước, Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ cho biết những tay tin tặc Trung Quốc đã tấn công máy tính chính phủ liên bang và xâm phạm thông tin cá nhân của 4 triệu công chức và nhân viên về hưu. Đại diện Trung Quốc tại Washington đã phủ nhận mọi lời buộc tội và phát biểu giả thiết trên là “không có trách nhiệm”. Đề cập đến vấn đề khủng bố an ninh mạng tại Hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Đức, Tổng thống Mỹ đã hối thúc quốc hội thông quan dự luật chia sẻ thông tin an ninh mạng do ông lo ngại quốc gia và nền kinh tế sẽ phải đối mặt với những tổn thất to lớn nếu tiếp tục bị tấn công theo phương thức này. 


Trước đó, đội tình báo Mỹ đã sử dụng một loại virus máy tính có tên gọi Stuxnet nhằm xâm nhập vào các chương trình hạt nhân tại Iran trong 2 năm 2009 – 2010. GIới chức Mỹ cũng thừa nhận chịu trách nhiệm một vụ tấn công khác bằng Stuxnet nhằm vào Triều Tiên nhưng không thành công.



Hồng Hạnh (theo RT/BBC)
Bốn triệu công chức Mỹ bị tin tặc xâm phạm
Bốn triệu công chức Mỹ bị tin tặc xâm phạm

4 triệu công chức và nhân viên về hưu Mỹ đã bị xâm phạm thông tin cá nhân, đây là thông tin được Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ đưa ra hôm 4/6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN