Tìm thấy 5 thi thể đầu tiên vụ lật tàu Trung Quốc

Tờ Nhật báo Hồ Bắc cho biết đội cứu hộ đã vớt được 5 thi thể đầu tiên trong vụ lật tàu du lịch trên sông Dương Tử và cứu sống 12 người. Hiện hơn 400 người vẫn đang mất tích cùng với chiếc tàu lật úp trên dòng sông. Đội cứu hộ đã nghe thấy tiếng hành khách kêu cứu từ bên trong con tàu đang bị lật.


Nhân viên cứu hộ nghe được tiếng người kêu cứu bên trong tàu.


Thân nhân người gặp nạn tập trung trước văn phòng công ty lữ hành Xiehe.

Vị trí lật tàu ở độ sâu 15m.


Chiếc tàu thuộc sự quản lí của Công ty Đóng tàu miền Đông Trùng Khánh. Theo Tân Hoa Xã, hiện thuyền trưởng và trưởng máy tàu – những người đầu tiên được cứu thoát khỏi tàu gặp nạn - đang bị cảnh sát tạm giam. 406 hành khách trên tàu độ tuổi từ 50 đến 80 đăng kí tour du lịch với công ty Lữ hành Xiehe. Đã có hơn một chục thân nhân khách gặp nạn trên tàu tụ tập trước cổng trụ sở Xiehe song công ty hiện đóng cửa. Họ cho biết không thể liên lạc với những người trên tàu.


Video hiện trường vụ lật tàu:



Trước đó, con tàu thủy du lịch 4 tầng chở 458 người tối 1/6 đã bị chìm trên sông Dương Tử (sông Trường Giang) đoạn chảy qua địa phận tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc do gặp phải lốc xoáy. Công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn do mưa to và gió lớn.

 

 

 

Hồng Hạnh (Theo Guardian)
Hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc
Hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm hàng trăm nạn nhân mất tích trên chiếc tàu đắm trên sông Dương Tử do gặp phải lốc xoáy vào đêm 1/6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN