Tìm ra nguồn gốc hàng ngàn xác lợn ở Trung Quốc

Chủ một trang trại lợn ở thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã thừa nhận ném lợn chết xuống sông Hoàng Phố. Trong khi đó, số lợn chết được vớt trên sông ở Thượng Hải đã tăng lên trên 8.300 con.


Hơn 8.300 xác lợn chết đã được vớt từ sông Hoàng Phố.


Báo chí nhà nước Trung Quốc đưa tin, ít nhất một chủ trang trại lợn ở Gia Hưng đã thừa nhận việc làm sai trái và người này đang bị điều tra.


Việc thừa nhận trên diễn ra sau khi một cuộc điều tra sơ bộ đã tìm ra nơi sinh của một số những con lợn chết được vớt từ một sông Hoàng Phố đoạn từ Thượng Hải tới Gia Hưng.


Giới chức Thượng Hải đã cung cấp 14 thẻ gắn trên tai lợn được thu thập từ những con lợn chết và chính quyền thành phố Gia Hưng cũng đang điều tra 13 trong số những thẻ này.


Tính tới ngày 15/3, số lợn chết được vớt từ sông Hoàng Phố đã tăng lên 8.354 con, sau khi giới thức địa phương vớt thêm 809 con hôm qua.


Sông Hoàng Phố cung cấp 22% lượng nước sạch cho 23 triệu dân của thành phố Thượng Hải.


Chính quyền thành phố Thượng Hải đã lên tiếng khẳng định với người dân rằng nguồn nước sạch vẫn an toàn. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn lo lắng về sự ô nhiễm nước do xác lợn chết trương phềnh và bị thối rữa trên sông.


Gia Hưng có trên 100.000 trang trại, với khoảng 7 triệu con lợn. Hàng năm, các trang trại này bán khoảng 4,5 triệu con lớn, một nửa trong số đó được tiêu thụ ở Thượng Hải.


Mỗi năm, Gia Hưng phải tiêu hủy 210.000 lợn chết vì các nguyên nhân khác nhau. Chính quyền thành phố cho hay kể từ đầu năm nay tổng cộng 70.000 con lợn đã chết do thời tiết khắc nghiệt và các kỹ thuật nuôi không đúng quy trình.


Theo dantri.com.vn

Xác lợn trôi sông tại Trung Quốc tăng lên 6.000
Xác lợn trôi sông tại Trung Quốc tăng lên 6.000

Theo như công bố mới nhất của chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, số xác lợn chết trên sông Hoàng Phố đã tăng gấp đôi lên gần 6000 con.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN