Tìm “đất” an cư online

“Như các cụ nói, có an cư mới lạc nghiệp, chúng tôi cũng muốn có “đất” riêng của mình trên môi trường mạng, ở đó tôi có thể phát triển cửa hàng online của mình thành trung tâm thương mại cao cấp” – đại diện công ty Thương mại và Dịch vụ Trường Mạnh (GAM) chia sẻ.

An cư để lạc nghiệp

Từng bước mở rộng kinh doanh, việc làm ăn của công ty Thương mại và Dịch vụ Trường Mạnh (GAM) mở rộng quy mô ra khỏi quy mô Việt Nam, mà phát triển ra một số thị trường quốc tế với nhiều đại điện trên mọi miền đất nước và gần 20 nước châu Á, Âu. Vì thế, hoạt động của cty cũng phụ thuộc nhiều vào mạng Internet.

Sau khi may mắn đăng ký được địa chỉ mong muốn, ông Nguyễn Đức Trường – Giám đốc của Cty GAM mới vỡ lẽ rằng, môi trường mạng không chỉ có giao thương qua những cái click chuột, mà cần bắt đầu từ hạ tầng kỹ thuật. Trải nghiệm thực tế đã cho ông thấy, sau nhiều cuộc họp bàn lên xuống, tìm mãi mới được tên miền “vừa kêu, vừa đúng tôn chỉ mục đích” của công ty, khi kiểm tra đã có người đăng ký mất rồi. GAM đã phải mất nhiều công sức bàn thảo mới tìm ra được tên miền mới “kêu” không kém và may mắn đăng ký được.

Xác định mục tiêu hoạt động và thị trường mới của công ty, Ban Giám đốc quyết định đầu tư xứng đáng cho hạ tầng kỹ thuật. Việc đầu tiên, một CIO có tiếng được mời về để gây dựng phòng Công nghệ thông tin. Từ đề xuất của CIO này, một website xứng tầm với độ bền vững cao được đầu tư xây dựng. “Như các cụ nói, có an cư mới lạc nghiệp, chúng tôi cũng muốn có “đất” riêng của mình trên môi trường mạng, ở đó tôi có thể phát triển cửa hàng online của mình thành trung tâm thương mại cao cấp” – Giám đốc GAM Nguyễn Đức Trường chia sẻ.

Người đồng hành tin cậy

Nhưng giữa nhiều sự lựa chọn, dịch vụ hosting nào ưu việc để GAM có thể đặt lòng tin? Đó sẽ phải là nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo được các yêu cầu về hỗ trợ, bảo mật, tốc độ, tiện ích, downtime, thậm chí cả đảm bảo tính riêng tư của trang web và tương xứng với chi phí.

Trong chương trình “Đón thu vàng nhận ngàn quà tặng” tại vdconline.vn, từ ngày 15/9 – 31/10/2011, khi đăng ký dich vụ Tên miền, Hosting, Thuê máy chủ và chỗ đặt máy chủ được cung cấp bởi Cty Điện toán và truyền số liệu VDC (thuộc VNPT), quý khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt, bao gồm bốc thăm may mắn trúng ngay Tivi Samsung 3D, 45 inch trị giá 40 triệu đồng; các quà tặng giá trị: Iphone 4, ipad2, máy ảnh Canon…, đồng thời miễn phí tên miền .VN và tặng thêm 3 tháng sử dụng dịch vụ và hàng trăm phần quà giá trị khác. Ngoài ra, cũng trong dịp này, VDC Online còn kết hợp với nhà cung cấp máy chủ hàng đầu Nhất Tiến Chung cùng IBM thực hiện chương trình “VNN server – Trao giải pháp nhận máy chủ” dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với giải pháp hosting server tổng thể. Với chương trình này khách hàng sẽ có cơ hội thuê máy chủ IBM cấu hình cao với chi phí chưa từng có (chỉ với 3,2 triệu/tháng) đồng thời khách hàng sẽ được tặng ngay máy chủ khi thanh toán 24 tháng.

Là một CIO có kinh nghiệm, anh Nguyễn Thành Long – người được Ban lãnh đạo GAM trao trọng trách, đã không ngần ngại chọn Cty Điện toán và Truyền số liệu VDC – một thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. “Để website của doanh nghiệp hoạt động thông suốt, bảo mật, đảm bảo việc kinh doanh “không biên giới”, chúng tôi cần một nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín, có điệu kiện về cơ sở hạ tầng, đảm bảo hỗ trợ dịch vụ với công nghệ tốt nhất, tránh tình trạng mất tên miền hay gián đoạn hoạt động website do lỗi từ hosting hay máy chủ gây nên, ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng” – anh Long chia sẻ.

Chính từ những điều kiện tiên quyết đó, GAM đã quyết định lựa chọn dịch vụ hosting của VDC, bởi với kinh nghiệm 21 năm kinh doanh dịch vụ truyền số liệu và Internet với nhiều giải thưởng danh tiếng, đây là nhà cung cấp dịch vụ đứng đầu Việt Nam, với hạ tầng mạng lớn nhất có tổng dung lượng đi quốc tế 2011 đạt 130Gbps. Hệ thống hạ tẩng kỹ thuật của VDC có độ ổn định cao phủ khắp 63 tỉnh thành, ngoài ra VDC còn hợp tác với hơn 10 tập đoàn đa Quốc gia để cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới. “Không phải ngẫu nhiên mà doanh nghiệp này chiếm tới 72% thị phần Internet ADSL tại Việt Nam. Niềm tin của đa số khách hàng càng củng cố niềm tin của chúng tôi rằng, với hạ tầng kỹ thuật ổn định và đội ngũ chuyên môn chất lượng cao, VDC sẽ đồng hành cùng GAM trong quá trình phát triển” – anh Long nói.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN