Tiếp tục xuất hiện video về con tin Nhật Bản

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin, ngày 27/1, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn video mới có hình ảnh giống nhà báo Kenji Goto, người được cho là đang bị nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bắt làm con tin.

Hình ảnh về con tin người Nhật Bản Kenji Goto trên truyền hình tại Tokyo. Ảnh: AFP



Trong đoạn băng hình có kèm theo thông điệp bằng lời, một người đàn ông rất giống nhà báo Goto mặc bộ quần áo màu vàng và cầm bức ảnh của người được cho là phi công người Jordan, Trung úy Maaz al-Kassasbeh, cũng bị IS bắt làm con tin.

Người đàn ông này tự xưng là Goto, yêu cầu Jordan nhanh chóng thả Sajida al-Rishawi, một phụ nữ Iraq bị kết tội âm mưu đánh bom liều chết tại Jordan năm 2005. Người đàn ông này khẳng định "đây là thông điệp cuối cùng", đồng thời kêu gọi chính phủ Nhật Bản gây sức ép chính trị đối với Jordan.

Cũng trong đoạn băng, người đàn ông cho biết mình "chỉ còn 24 giờ đồng hồ để sống" và thời gian dành cho phi công người Jordan "thậm chí còn ít hơn". Đoạn video đăng tải dòng chữ viết bằng tiếng Anh cho thấy đây là thông báo thứ 2 gửi đến gia đình Goto và chính phủ Nhật Bản.

Một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết Tokyo đang kiểm tra tính xác thực của đoạn băng hình trên.


TTXVN/Tin tức


IS xác nhận hành quyết 1 con tin Nhật Bản
IS xác nhận hành quyết 1 con tin Nhật Bản

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) xác nhận đã hành quyết ông Haruna Yukawa, một trong hai công dân Nhật Bản bị chúng bắt giữ làm con tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN