Tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, các đơn vị và cá nhân hảo tâm trên cả nước đã cùng chung tay góp sức giúp đỡ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10. Ông Lê Hùng Phi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã có 53 đơn vị, cá nhân trên cả nước đã trực tiếp ủng hộ, cứu trợ thông qua Quỹ cứu trợ của tỉnh, ủng hộ trực tiếp tại cơ sở, địa phương, với tổng số tiền, hàng hóa là 13,5 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ của các đơn vị và các cá nhân đã chuyển về tài khoản Quỹ cứu trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình là trên 5 tỷ đồng; hàng hóa và các suất quà của các tổ chức, đơn vị và cá nhân trực tiếp cứu trợ cho các địa phương là gần 5 tỷ đồng; tiền đăng ký ủng hộ và sẽ chuyển vào tài khoản cứu trợ là hơn 3,5 tỷ đồng.


* Ngày 8/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và lực lượng công an của tỉnh đã phát động quyên góp, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Số tiền quyên góp được ngay sau lễ phát động là hơn 265 triệu đồng.
Các đơn vị, tổ chức, cơ quan, lực lượng vũ trang vận động cán bộ, công nhân viên chức ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương.

Được tin vừa qua tại các tỉnh miền Trung Việt Nam xảy ra trận bão lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, làm ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người dân vùng bị thiên tai, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã gửi điện thăm hỏi đến Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

* Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi điện thăm hỏi đến lãnh đạo và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10. Tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung số tiền 700 triệu đồng; trong đó tỉnh Quảng Bình 200 triệu, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

 

* Ngày 8/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc miền Trung bị thiệt hại do bão lụt.


Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ngay ngày đầu vận động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An đã nhận được trên 50 triệu đồng. Trước đó tỉnh Long An cũng đã xuất Quỹ dự phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai với số tiền 350 triệu đồng để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Trung.

 

* Ngày 8/10, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Từ nay đến hết ngày 31/11, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện miễn cước đối với bưu kiện, thư chuyển tiền của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể gửi cứu trợ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.


Trước đó, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã ủng hộ 150 triệu đồng giúp đỡ đồng bào tại buổi lễ quyên góp do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN