Tiếp tục đổi mới kinh tế tập thể

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội) đến 63 tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước.


Các đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đào Xuân Cần, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì hội nghị.


Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, khu vực kinh tế tập thể đã có chuyển biến tích cực. Đến 31/12/2011, cả nước có khoảng 19.500 hợp tác xã (HTX), 54 liên hiệp HTX, tăng 4.659 HTX so với năm 2001. Khu vực HTX thu hút khoảng 10 triệu xã viên và tạo việc làm cho trên 2 triệu người lao động. Đến nay đã hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi các HTX cũ theo Luật Hợp tác xã.


Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các quan điểm, nhiệm vụ đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) và Kết luận 56 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đẩy mạnh, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.


Các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu phải xác định rõ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tập thể, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của địa phương, đơn vị, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Đảng và Nhà nước. Chăm lo củng cố và phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong tổ chức kinh tế tập thể theo quy định, trên cơ sở tôn trọng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức kinh tế tập thể.


Hương Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN