Tiêm vắc xin phối hợp có nhiều tác dụng

Hỏi: Được biết gần đây trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ nhỏ đã có loại vắc xin 5 trong 1. Xin hỏi 5 trong 1 là gì, hiệu quả như thế nào?(Chị Hiền Dịu, Hội chữ thập đỏ Hà Nội)

Trả lời:


Theo bác sĩ Nguyễn Trần Hiển (Viện Vệ sinh Dịch tễ TW), khi y học ngày một phát triển thì tiêm chủng là một biện pháp hữu hiệu để giúp con người dự phòng các bệnh lây nhiễm và không bị tử vong vì các căn bệnh này.


Trong đó, trẻ em là đối tượng đặc biệt được ưu ái. Từ tháng 6/2010, trẻ em toàn quốc đã được tiêm ngừa miễn phí loại vắc xin 5 trong 1. Loại vắc xin này đã được sử dụng cho 34 quốc gia trên thế giới, tiêm cho trẻ lúc 2, 3 và 4 tháng tuổi.


Đây là loại vắc xin với chỉ 1 mũi tiêm nhưng phòng được 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não mủ. Nếu trước đây, số mũi tiêm gần như tương ứng với số bệnh cần phòng ngừa thì hiện nay vấn đề này đã được giải quyết bởi vắc xin phối hợp.


Việc sử dụng vắc xin phối hợp không những giúp trẻ cùng lúc phòng ngừa được nhiều bệnh với số lần tiêm ít hơn, giúp trẻ ít đau hơn, ít tác dụng phụ hơn, thuận tiện cho phụ huynh không còn phải lo lắng nhiều đến việc theo dõi lịch tiêm chủng cho trẻ mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.



Quang Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN