Tiêm phòng dịch vụ có an toàn hơn tiêm chủng mở rộng?

“Ở khu tôi ở, một số bà mẹ có con nhỏ khuyên nhau nên đưa con đi tiêm phòng dịch vụ vì sợ tiêm phòng tại Trung tâm y tế phường không an toàn. Xin bác sĩ cho biết, tiêm phòng dịch vụ có an toàn hơn tiêm chủng mở rộng (TCMR) ở trạm y tế không?”. Chị Vân Hằng (Văn Quán - Hà Nội)


Ông Nguyễn Nhật Cảm, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội: Người dân không nên lo lắng về chất lượng của vắcxin trong chương trình TCMR. Các loại vắcxin này đều đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cho phép lưu hành. Ngay như loại vắcxin 5 trong 1 mới được đưa vào trong chương trình TCMR không chỉ được Bộ Y tế Việt Nam mà còn được Liên minh toàn cầu vắcxin của WHO cho phép sử dụng trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa độ an toàn của loại vắcxin này đã được thừa nhận, người dân không nên băn khoăn về chất lượng.


Đặc biệt, năm nào, Hà Nội cũng mở các lớp tập huấn, đào tạo lại cho cán bộ tiêm chủng. Trước mỗi đợt tiêm chủng đều có bộ phận giám sát, kiểm tra toàn bộ vắcxin phục vụ cho buổi tiêm chủng. Hiệu quả của vắcxin TCMR và tiêm dịch vụ là như nhau, dù vắcxin tiêm dịch vụ đắt hơn.


H.D (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN