Thuyền trưởng vụ “Titanic Italia” có thể lĩnh 2.500 năm tù

Thuyền trưởng con tàu bị lật Costa Concordia có thể bị nhận mức án tổng hợp là trên 2.500 năm tù nếu bị kết tội gây đắm tàu, bỏ tàu và một loạt tội danh giết người.


Thuyền trưởng Schettino bị cáo buộc đã bỏ tàu và quan sát chiến dịch sơ tán từ trên bờ. Ảnh Internet.


Thời hạn của án phạt nói trên được báo chí Italia đưa ra dựa trên những tính toán về mức án mà thuyền trưởng Francesco Schettino có thể đối mặt nếu bị kết tội ở toàn bộ các tội danh chống lại ông ta. Theo đó, ông Schettino có thể đối mặt với mức án 8 năm tù giam đối với mỗi người trong số 300 hành khách và thủy thủ bị ông bỏ rơi trong thảm kịch “Titanic của Italia” xảy ra gần đảo Giglio đêm 13/1.

Viên thuyền trưởng 52 tuổi được cho là đã chuồn xuống một thuyền cứu sinh rồi điềm nhiên đứng từ trên bờ quan sát phần còn lại của chiến dịch sơ tán nạn nhân. Báo chí Italia cho rằng, ông Schettio có thể đối mặt với mức án 15 năm tù nếu bị kết tội giết người và thêm 10 năm tù khác nếu bị kết tội gây đắm tàu.

Tổng cộng 32 người đã thiệt mạng khi con tàu Costa Concordia va phải dải đá ngầm gần đảo Giglio khi vừa bắt đầu chuyến du lịch Địa Trung Hải. Hôm 6/2, một tòa án ở Florence (Italia), đã xem xét đề nghị của các công tố viên về việc đưa thuyền trưởng Schettino, hiện đang bị quản thúc tại gia ở Naples, trở lại nhà tù.

Tòa sẽ đưa ra quyết định vào ngày 9/2.


T.H

6 du khách tàu Italia đòi bồi thường nửa tỷ đô
6 du khách tàu Italia đòi bồi thường nửa tỷ đô

Một nhóm du khách của con tàu đắm Costa Concordia đã khiếu kiện đòi công ty chủ quản tàu bồi thường gần nửa tỷ USD, trong khi con tàu hạng sang vẫn đang phơi mình bên bờ biển Italia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN