Thuyền trưởng phà Sewol thừa nhận sai lầm

Ngày 7/10, tại phiên xét xử về tội giết người ở thành phố Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc, thuyền trưởng chiếc phà Sewol bị chìm hôm 16/4 khiến hơn 300 người thiệt mạng, ông Lee Joon-Seok đã thừa nhận sai lầm khi để thuyền viên không có kinh nghiệm cầm lái khi phà bị lật.

Thuyền trưởng Lee Joon-Seok tại phiên tòa xét xử vụ chìm phà Sewol ngày 10/6. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong lần hầu tòa đầu tiên này, ông Lee Joon-Seok, 69 tuổi, khai nhận đã biết thủy thủ Cho Jun-Ki - người điều khiển phà Sewol tại thời điểm xảy ra tai nạn - không đủ kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết do mới làm việc trên phà Sewol được 6 tháng.

Tuy nhiên, ông bác cáo buộc của một số thành viên thủy thủ đoàn cho rằng ông chơi game trên điện thoại di động khi con phà trọng tải 6.825 tấn này gặp sự cố, đồng thời cho biết lúc đó ông đang trong phòng hút thuốc và thay đồ.

Trong khi Lee Joon-Seok và 3 thành viên cấp cao trong thủy thủ đoàn bị buộc tội "ngộ sát do lơ là nhiệm vụ" - tội danh có thể bị án tử hình - thì 11 thành viên khác chỉ bị cáo buộc vi phạm luật hàng hải.

Kết quả cuộc điều tra kéo dài 5 tháng công bố ngày 6/10 cho thấy nguyên nhân dẫn đến thảm họa lật phà Sewol là tự ý thay đổi thiết kế, chở hàng quá tải trọng cho phép và kỹ năng điều khiển tàu kém.


TN (Theo AFP)
Không xác định được nguyên nhân cái chết chủ phà SEWOL
Không xác định được nguyên nhân cái chết chủ phà SEWOL

Giám đốc cơ quan pháp y quốc gia Hàn Quốc Seo Joong-seok cho biết không xác định được nguyên nhân tử vong của chủ phà SEWOL Yoo Byung-un, người có liên quan đến thảm kịch chìm phà hồi tháng 4 vừa qua, do thi thể nạn nhân đã bị phân hủy quá mức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN