Thụy Điển truy tìm tàu ngầm nước ngoài gần Stockholm

Tối 17/10, lực lượng vũ trang Thụy Điển đã công bố chiến dịch quân sự quy mô lớn xung quanh các đảo gần thủ đô Stockholm sau những thông tin về "hoạt động dưới mặt nước của nước ngoài".

Ảnh minh họa. Nguồn: Rianovosti


Trả lời báo giới, Tư lệnh Jonas Wikstroem cho biết: "Chúng tôi vừa bắt đầu chiến dịch tình báo... với sự tham gia của tàu, trực thăng và các đơn vị trên bộ".

Theo ông Wikstroem, chiến dịch này dựa trên cảnh báo từ một "nguồn đáng tin" và có khoảng 200 binh sĩ Thụy Điển tham gia.

Không có vũ khí được sử dụng trong chiến dịch. Tuy nhiên, ông Wikstroem không nói rõ chiến dịch gần thủ đô Stockholm ở mức nào hay có sự tham gia của tàu ngầm hay không.

Trong những tháng gần đây, truyền thông Thụy Điển đã đưa tin về tần suất xuất hiện nhiều hơn các cuộc diễn tập của không quân Nga tại Biển Baltic, trong đó có 1 vụ đối đầu ở khoảng cách gần giữa một máy bay do thám Thụy Điển và máy bay tiêm kích Nga trong tháng 10.


TN
(Theo AFP)
Cuộc đua tàu ngầm lặn lâu
Cuộc đua tàu ngầm lặn lâu

Nga đang tích cực tham gia cuộc đua chế tạo tàu ngầm phi hạt nhân mới trên thế giới. Các tàu ngầm Nga có thể lặn lâu tới 25 ngày và sẽ là mặt hàng xuất khẩu có giá.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN