Thụy Điển phát lệnh truy nã quốc tế nhà sáng lập Wikileaks

Cảnh sát Thụy Điển đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Julian Assange, 39 tuổi, người Ôxtrâylia, nhà sáng lập trang mạng Wikileaks vì tình nghi ông này có liên quan tới các vụ án hình sự hiếp dâm, quấy rối tình dục và ép buộc bất hợp pháp.

Ông Julian Assange


Hãng tin AFP dẫn lời ông Tommy Kangasvieri, một quan chức thuộc lực lượng Cảnh sát chống tội phạm quốc gia Thụy Điển cho hay, cơ quan chức năng đã làm mọi việc để đảm bảo cảnh sát trên toàn thế giới sẽ nhận được lệnh truy nã này. Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) có trụ sở tại thành phố Lyon (Pháp) thông báo họ đã nhận được lệnh truy nã có yêu cầu dẫn độ Assange. Nghi can Assange hiện được cho là đang lẩn trốn tại Anh.

Tuy nhiên, trước đó Assange đã phủ nhận những lời cáo buộc và cho rằng đây có thể là một phần trong "chiến dịch bôi nhọ" mình vì những thông tin đăng tải trên mạng.


Tháng trước, trang mạng Wikileaks đã đăng tải 400.000 tài liệu mật của Mỹ về cuộc chiến ở Irắc. Hồi tháng 7, trang mạng này cũng đã đăng tải 77.000 tài liệu tuyệt mật khác của Mỹ liên quan đến Ápganixtan.


Quang Minh (Tổng hợp)

 

Ai đứng sau vụ rò rỉ thông tin từ WikiLeaks?
Ai đứng sau vụ rò rỉ thông tin từ WikiLeaks?

Theo "Thời báo châu Á trực tuyến", Iran đổ lỗi cho Ixraen là thủ phạm đứng sau vụ tiết lộ các điện tín ngoại giao của Mỹ trên WikiLeaks. Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa ra phỏng đoán tương tự.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN