Thượng viện Pháp cho phép hôn nhân đồng giới

Thượng viện Pháp vừa thông qua điều khoản gây tranh cãi nhất trong dự thảo luật về kết hôn đồng giới, vốn vấp phải sự phản đối kịch liệt của phe đối lập tại quốc gia mà đạo Thiên chúa chiếm ưu thế này.


Người dân mít tinh ủng hộ hôn nhân đồng giới ở Toulouse, Pháp.



Theo tờ Le Figaro, sau hơn 10 giờ tranh luận nảy lửa, ngày 9/4, thượng viện đã thông qua Điều 1, cho phép các cặp đôi cùng giới tính kết hôn, với 179 phiếu ủng hộ và 157 phiếu chống.


Tuy nhiên, quá trình thảo luận toàn bộ dự luật sẽ mất thêm thời gian nữa bởi nó còn bao gồm các điều khoản về quyền nhận con nuôi của các cặp vợ chồng đồng giới.


Trước đó, hồi tháng 3, Hạ viện Pháp đã thông qua dự thảo luật gây tranh cãi này.


Cả hai viện quốc hội Pháp hiện đều do đảng Xã hội của Tổng thống Francois Hollande và đồng minh kiểm soát. Hôn nhân đồng giới cũng từng là một chủ đề then chốt trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Hollande hồi năm 2012.


Nhà lãnh đạo Pháp có thể sẽ ký phê chuẩn dự luật trên ngay trong mùa hè năm nay, trừ phi phe đối lập bảo thủ tìm ra cách nào đó để ngăn cản dự luật hoặc chuyển quyền quyết định nó sang một cuộc trưng cầu dân ý.



T.H

Elton John muốn có thêm con với ‘vợ’ đồng giới
Elton John muốn có thêm con với ‘vợ’ đồng giới

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, giọng ca “Sacrifice” cho biết, ông rất muốn con trai Zachary có một người em để cùng chơi. Họ có thể sẽ xin trứng hiến từ người mẹ sinh học cũ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN