Thượng viện Nhật Bản thông qua nghị quyết chống khủng bố

Ngày 6/2, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua một nghị quyết chống khủng bố, trong đó lên án mạnh mẽ việc nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng giết hại hai con tin là công dân Nhật Bản.

Trong phát biểu ngày 4/2 tại cuộc họp Ủy ban Ngân sách Quốc hội ở Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cực lực lên án hành động khủng bố hèn hạ và tàn bạo của IS. Ảnh: AFP /TTXVN


Nghị quyết trên đã chỉ trích các hành vi khủng bố là "độc ác và hèn hạ", đồng thời hối thúc Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ nhân đạo cho các quốc gia vùng Trung Đông và châu Phi, một phần trong những đóng góp của nước này cho hòa bình thế giới. Nghị quyết cũng bày tỏ sự đau buồn và cảm thông sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân.

Trước đó vào ngày 5/2, Hạ viện Nhật Bản cũng đã nhất trí thông qua một văn kiện tương tự, nêu rõ đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ giữ vững cam kết "không khoan dung với chủ nghĩa khủng bố".

Cuộc khủng hoảng con tin vừa qua xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết viện trợ 200 triệu USD cho các nước Trung Đông đang chiến đấu chống IS. Bất chấp các nỗ lực giải cứu, hai công dân Nhật Bản là Haruna Yukawa 42 tuổi và Kenji Goto 47 tuổi, cùng phi công người Jordan Mazz al Kassasbeh đã lần lượt bị IS hành quyết, gây phẫn nộ khắp cộng đồng quốc tế.


TTXVN/Tin tức
Ông Abe nhận trách nhiệm vụ hai con tin Nhật bị sát hại
Ông Abe nhận trách nhiệm vụ hai con tin Nhật bị sát hại

Thủ tướng Nhật Bản đã nhận lỗi về việc IS sát hại 2 con tin nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN