Thượng viện Mỹ bác bỏ kế hoạch tạo việc làm của Tổng thống Obama

Thượng viện Mỹ ngày 12/10 (giờ Việt Nam) đã bác bỏ kế hoạch tạo việc làm trị giá 447 tỷ USD của Tổng thống Barack Obama, trong bối cảnh nhiều nghị sĩ Cộng hòa và một số nghị sĩ Dân chủ phản đối chi tiêu kích cầu và tăng thuế đối với người giàu.



Kế hoạch tạo việc làm của Tống thống Mỹ Barack Obama đã bị Thượng viện bác bỏ. Ảnh: AFP/TTXVN


Với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, dự luật việc làm trên sẽ bị đình chỉ do không nhận đủ 60 phiếu ủng hộ cần thiết để được thông qua. Thất bại này buộc Tổng thống Obama và các đồng minh đảng Dân chủ phải xem xét lại dự thảo kế hoạch việc làm và trình Quốc hội thông qua từng phần của dự luật.

Tổng thống Obama đã đề xuất kế hoạch trên hôm 8/9 nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ hiện ở mức gần hai con số (9,1%) và kích thích nền kinh tế đang trì trệ của nước này. Đây là gói kích thích kinh tế lớn thứ ba trong gần 3 năm qua. Dự luật chủ trương đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và giáo dục, giảm thuế cho các công ty tuyển dụng mới nhân công, cũng như cho giới công nhân và người lao động Mỹ thu nhập thấp và tất cả các doanh nghiệp nhỏ. Theo ông Obama, kế hoạch này sẽ cho phép tạo thêm 1,9 triệu việc làm và giảm tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ từ 9,1% xuống còn 8,1%.


TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN