Thực hiện nghiêm việc tiêm vắcxin sởi - rubella tại các huyện biên giới

Tỉnh Lạng Sơn tập trung thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo an toàn việc tiêm chủng vắcxin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi tại 5 huyện biên giới, gồm Cao Lộc, Lộc Bình, Đình Lập, Văn Lãng và Tràng Định.

Ngay trong ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi - rubella, Ban chỉ đạo tiêm chủng mở rộng tuyến tỉnh đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại 5 huyện biên giới về công tác tổ chức, phục vụ tiêm chủng, quy trình tiêm, độ an toàn của hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắcxin, việc thực hiện theo dõi sau tiêm, công tác chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu...

Ông Hoàng Văn Tạo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết: Lạng Sơn tổ chức tiêm làm 3 đợt, trong đó đợt 1 tiêm tại 5 huyện biên giới với tổng số 66.000 trẻ em. Mọi công tác chuẩn bị về trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như nhân lực đã hoàn thành chu đáo. Từ ngày 1/10 đến nay, đã tiêm phòng được khoảng trên 55.000 trẻ. Do tổ chức tiêm trước cho các huyện biên giới nên cũng còn gặp một số trở ngại như đường xá đi lại khó khăn, nhận thức người dân chưa cao nên một số gia đình chưa đưa con em đến tiêm. Tuy nhiên, sau khi cán bộ đến từng nhà vận động, giải thích thì hầu hết người dân đã đưa con em mình đến điểm tiêm chủng đúng hạn. Tỉ lệ tiêm phòng đến thời điểm này đạt 98% kế hoạch của đợt 1.

Từ nay đến quý I/ 2015, Lạng Sơn sẽ tổ chức tiêm đợt 2 và đợt 3 cho số trẻ còn lại; trong đó, chú trọng đến khâu tuyên truyền để người dân nhận được thông tin, đưa trẻ đi tiêm đầy đủ và bổ sung thêm cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn cho việc tiêm chủng trong những đợt tới.

Thắng Trung
Phát động tiêm vắcxin sởi- Rubela khu vực phía Nam
Phát động tiêm vắcxin sởi- Rubela khu vực phía Nam

Cục Y tế Dự Phòng- Bộ Y tế, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức phát động chiến dịch tiêm vắcxin sởi- Rubela cho trẻ em từ 1-14 tuổi ở 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN