Thủ tướng Trung Quốc thăm Colombia

Ngày 21/5, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới thủ đô Bogota, bắt đầu chuyến thăm chính thức Colombia trong 2 ngày theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Juan Manuel Santos.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (trái) và Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos (phải). Ảnh: AP


Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngay sau lễ đón tại sân bay quân sự Catam ở ngoại ô Bogota, Tổng thống Santos và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tiến hành hội đàm kín. Dự kiến, hai bên sẽ ký một loạt thỏa thuận hợp tác và ra tuyên bố chung. Hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự Diễn đàn Giao lưu nhân dân Trung Quốc - Mỹ Latinh.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tới Colombia sau 35 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Về thương mại, Trung Quốc là đối tác lớn thứ hai của Colombia. Năm ngoái, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 15,6 tỷ USD. Khoáng sản, viễn thông và cơ sở hạ tầng là những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước.

Colombia là chặng dừng chân thứ hai của Thủ tướng Lý Khắc Cường trong chuyến công du Mỹ Latinh kéo dài 10 ngày từ hôm 18/5. Sau khi thăm Colombia, người đứng đầu Chính phủ Trung Quốc sẽ tới Peru và Chile. Trước đó, ông đã tới Brazil.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các nước Mỹ Latinh, trở thành một trong những nhà đầu tư và bạn hàng thương mại hàng đầu của khu vực này.


TTXVN/Tin Tức
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Brazil
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Brazil

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới Brasilia, bắt đầu chuyến thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Dilma Rousseff.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN