Thủ tướng Trung Quốc hội đàm với Thủ tướng Nga

Theo tin Tân Hoa xã, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sáng 15/12 (giờ địa phương) đã hội đàm với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Lý Khắc Cường nêu rõ Trung Quốc sẵn sàng mở rộng hợp tác năng lượng, tăng cường hợp tác đường sắt cao tốc, mở rộng đầu tư tại khu vực Viễn Đông Nga. Trung Quốc cũng sẵn sàng cùng Nga thảo luận triển khai sự hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực phi tài nguyên, nhất là lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng cùng Nga và các bên hữu quan, thúc đẩy Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tiếp tục tiến theo hướng có lợi cho an ninh và phát triển trong khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Nga Medvedev khẳng định Nga sẵn sàng tiếp tục tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng hạt nhân, thủy điện, tài chính, đổi mới công nghệ, sản xuất hàng không, không gian vũ trụ cũng như khu vực Viễn Đông của nước này. Nga sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ SCO, gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.


TN (Theo Đài Bắc Kinh)
Vũ khí Trung Quốc đã đủ sức đe dọa Mỹ?
Vũ khí Trung Quốc đã đủ sức đe dọa Mỹ?

Trong bối cảnh cạnh tranh Mỹ-Trung tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp diễn, trong những ngày gần đây, các chuyên gia quân sự cho rằng Bắc Kinh không ngại phô trương hay tuyên truyền về kho vũ khí hiện đại của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN