Thủ tướng Thái Lan yêu cầu quân đội hành động theo hiến pháp

Trong một tuyên bố chính thức bày tỏ phản ứng đầu tiên về việc quân đội áp đặt thiết quân luật, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Niwattumrong Boonsongpaisan đã yêu cầu quân đội nước này hành động trong khuôn khổ hiến pháp.

Binh sĩ Thái Lan tại một trạm kiểm soát ở ngoại ô Bangkok ngày 20/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố nhấn mạnh: “Bất cứ hành động nào cũng cần đi theo con đường hòa bình, không bạo lực, phân biệt đối xử và đảm bảo công bằng dựa trên nền pháp quyền… quân đội phải hành động trong khuôn khổ hiến pháp”.

Cùng ngày, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha cũng khẳng định các tổ chức chính trị đối địch cần đàm phán với nhau và tình trạng thiết quân luật được ban bố ngày 20/5 sẽ kéo dài cho đến khi hòa bình và trật tự được lập lại.

Phát biểu với báo giới, ông Prayuth nói: “Chúng tôi hối thúc tất cả các bên hãy đàm phán để tìm lối thoát cho đất nước”. Ông nhấn mạnh quân đội đã hành động để khôi phục trật tự và củng cố lòng tin của nhà đầu tư, sau hơn 6 tháng bất ổn chính trị khiến kinh tế bị đình trệ. Ông cũng tuyên bố quân đội sẽ có biện pháp chống lại bất cứ người nào sử dụng vũ khí và làm hại dân thường.



T.N
(theo AFP/Reuters)
Quân đội Thái Lan triển khai lực lượng ở Bangkok
Quân đội Thái Lan triển khai lực lượng ở Bangkok

Lực lượng vũ trang Thái Lan đã triển khai trên các con phố ở trung tâm thủ đô Bangkok sau khi quân đội ban bố thiết quân luật nhằm khôi phục trật tự sau nhiều tháng biến động chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN