Thủ tướng Thái Lan khẳng định không ra lệnh chống bà Yingluck

Ngày 19/1, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định không ra lệnh cho quốc hội nước này bỏ phiếu chống lại cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra khi phiên tòa luận tội bà sẽ kết thúc trong tuần này.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (phải) trong phiên luận tội của Quốc hội ở Thái Lan ngày 9/1. Ảnh: AFP/ TTXVN


Những người ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck và các cựu thành viên nội các của bà cho rằng Hội đồng lập pháp quốc gia (NLA) sẽ bỏ phiếu chống lại bà Yingluck nhằm tìm cách chấm dứt ảnh hưởng chính trị của gia tộc Shinawatra, trong đó có anh trai bà là cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Tuy nhiên, Thủ tướng Prayuth đã bác bỏ cáo buộc trên.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Bangkok, ông Prayuth nói: "Tôi chưa bao giờ gửi đi bất cứ tín hiệu nào. Chưa bao giờ có một mệnh lệnh nào (về vấn đề trên)". Phiên luận tội, bắt đầu từ ngày 9/1, liên quan tới vai trò của bà Yingluck trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi. NLA sẽ bỏ phiếu vào ngày 23/1 về việc liệu nữ thủ tướng này có phạm tội sao nhãng trách nhiệm giám sát chương trình này không.


TN (Theo Reuters)
Cựu Thủ tướng Yingluck bắt đầu đối diện với luật pháp
Cựu Thủ tướng Yingluck bắt đầu đối diện với luật pháp

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 9/1 đã đến trụ sở quốc hội, bắt đầu đối mặt với một tiến trình pháp lý nhằm luận tội bà.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN