Thủ tướng Thái Lan cam kết duy trì hòa bình

Phát biểu trên truyền hình ngày 22/5, đánh dấu một năm sau ngày đảo chính tại Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-O-cha cam kết duy trì hòa bình và trật tự để đảm bảo tương lai thịnh vượng cho đất nước.

Thủ tướng Prayut Chan-O-cha


Thủ tướng Prayut Chan-O-cha, người hiện đứng đầu Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) cầm quyền ở Thái Lan, cho rằng cuộc đảo chính một năm trước đây là để giải quyết tình trạng bế tắc chính trị và hỗn loạn tràn lan dưới thời chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra, đồng thời bày tỏ hy vọng tình trạng hỗn loạn này sẽ không lặp lại.

Quân đội Thái Lan nắm quyền kiểm soát đất nước ngày 22/5/2014, sau làn sóng biểu tình của cả hai phe ủng hộ và phản đối chính phủ của Thủ tướng Yingluck. Theo Thủ tướng Chan-O-cha, chính phủ của ông đang nỗ lực giải quyết các vấn đề chính trị và kinh tế, đưa đất nước tiến lên phía trước với lộ trình cải cách được chính quyền quân sự công bố sau cuộc đảo chính.

Đề cập vấn đề làn sóng người di cư tị nạn bằng đường biển đang diễn ra trong khu vực, Thủ tướng Prayut khẳng định Thái Lan đã thực hiện đúng bổn phận quốc tế liên quan đến việc giúp đỡ người tị nạn và hiện không thể tiếp nhận thêm. Thái Lan đã tiếp nhận 140.000 người tị nạn và bố trí nơi tạm trú cho họ tại khu vực dọc biên giới với Myanmar.

Dự kiến vào ngày 29/5 tới tại Bangkok, các quan chức cấp cao của các nước liên quan vấn đề người di cư tị nạn trong khu vực Đông Nam Á sẽ tiến hành một cuộc họp đặc biệt để thảo luận các phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.


TTXVN/Tin tức
Tổng tuyển cử Thái Lan bị hoãn đến cuối năm 2016
Tổng tuyển cử Thái Lan bị hoãn đến cuối năm 2016

Tổng tuyển cử Thái Lan sẽ diễn ra sớm nhất vào tháng 8/2016 thay vì vào đầu năm 2016 như lộ trình ban đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN