Thủ tướng Singapore hoan nghênh Mỹ trở lại châu Á

Trong cuộc gặp Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng ngày 25/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bày tỏ hoan nghênh chính sách trở lại châu Á của Mỹ, đặc biệt là những cam kết mạnh mẽ của Tổng thống Barack Obama đối với khu vực.

Thủ tướng Lý Hiển Long và Phó Tổng thống Joe Biden.


Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong cuộc gặp trên, Thủ tướng Lý Hiển Long đã tái khẳng định quan hệ vững chắc Mỹ-Singapore và trao đổi quan điểm về việc tăng cường hơn nữa quan hệ song phương. Hai bên cũng thảo luận các biện pháp để Mỹ tăng cường quan hệ trong khu vực, như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đặc biệt trong bối cảnh châu Á ngày càng có trị trí quan trọng đối với việc phát triển kinh tế và chiến lược của Mỹ. 

Thủ tướng Lý Hiển Long và Phó Tổng thống Joe Biden đều cho rằng cùng với kết quả đạt được về Hiệp định thương mại tự do (FTA) Mỹ-Singapore, việc đạt được thỏa thuận cuối cùng về TPP là rất có ý nghĩa bởi TPP đóng vai trò quan trọng trong quan hệ Mỹ với châu Á. Hai nhà lãnh đạo cũng ghi nhận sự tiến bộ trong hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật, đồng thời khẳng định các kế hoạch đào tạo nhân sự của hai nước cho nước thứ ba có lợi cho quan hệ của Mỹ với các nước châu Á. Hai bên cũng trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế. 

Trong thời gian thăm và làm việc tại Mỹ, Thủ tướng Singapore cũng có các cuộc gặp và trao đổi với một số quan chức Mỹ ở Tiểu ban quân sự và Ủy Ban Đối ngoại Thượng viện về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.


TTXVN/Tin Tức

Singapore hối thúc Mỹ can dự vào khu vực bằng thương mại
Singapore hối thúc Mỹ can dự vào khu vực bằng thương mại

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kêu gọi Mỹ sử dụng chính sách thương mại như một yếu tố chính để can dự với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN