Thủ tướng Romania đột ngột nghỉ ốm trong khi bị điều tra

Ngày 21/6, Thủ tướng Romania Victor Ponta, người đang bị điều tra về các hành vi rửa tiền và trốn thuế, thông báo sẽ tạm thời gác lại công việc do vấn đề sức khỏe.

Thủ tướng Romania Victor Ponta. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Ponta thông báo sẽ gửi một thư tới Tổng thống Klaus Iohannis để nghị chỉ định Phó Thủ tướng Gabriel Oprea tạm thời thay thế ông "tối đa 45 ngày" theo đúng quy định của Hiến pháp. Hiện ông Ponta đang điều trị một chấn thương đầu gối tại Thổ Nhĩ Kỳ do chơi bóng rổ.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội Facebook, vị Thủ tướng 42 tuổi này cho biết ông sẽ xuất viện vào ngày 21/6 sau ca phẫu thuật đầu gối và ông cần vài tuần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe.

Được biết, Ponta đã rời khỏi Romania mà không thông báo với Tổng thống Iohannis. Hiện ông đang bị điều tra về các cáo buộc trốn thuế và tảy rửa tiền trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2011 khi ông còn là một luật sư.

Vụ việc này đang đẩy Romania vào cuộc khủng hoảng chính trị. Ông Ponta trước đó khẳng định ông hoàn toàn vô tội, đồng thời bác bỏ khả năng từ chức.

Ông Ponta vẫn nhận được sự ủng hộ của Quốc hội sau khi cơ quan lập pháp này gần đây đã bác bỏ đề nghị của các công tố viên muốn tước quyền miễn tố của ông. Ngoài ra, ông Ponta cũng mới vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.


TTXVN/Tin tức
Tân Tổng thống Romania tuyên thệ nhậm chức
Tân Tổng thống Romania tuyên thệ nhậm chức

Ngày 21/12, ông Klaus Iohannis đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Romania. Phát biểu tại lễ nhậm chức trước 2 viện Quốc hội, Tòa án Hiến pháp, các thành viên Chính phủ và đại diện các chính đảng và các tổ chức xã hội, ông Iohannis khẳng định sẽ trung thành với 3 trụ cột trong chính sách đối ngoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN