Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Đại hội đồng Liên hợp quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 28/9 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời New York, Hoa Kỳ về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp và tham dự Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 68.


Tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 68, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã và có bài phát biểu quan trọng với tiêu đề “Nhân loại cần một thế giới không có chiến tranh, không có đói nghèo”.


Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Đại hội đồng đã nêu bật tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin chiến lược góp phần củng cố hòa bình, giải quyết các xung đột trên thế giới, thể hiện tinh thần Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào công việc chung của LHQ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ, Việt Nam đã đưa các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ vào chiến lược phát triển của mình, kết hợp chặt chẽ tăng trưởng kinh tế với tiến bộ, công bằng xã hội và đã được Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực LHQ trao giải thưởng thành tích xuất sắc trong xóa đói giảm nghèo.


Việt Nam cũng nỗ lực cùng các thành viên khác xây dựng Cộng đồng ASEAN - ngôi nhà chung của các quốc gia Đông Nam Á, vốn bị chia rẽ sâu sắc bởi chiến tranh. Đó là minh chứng sống động cho khát khao hướng tới tương lai hòa bình, hợp tác, phát triển thịnh vượng; cho sự thống nhất trong đa dạng; và cho thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết thúc bài phát biểu của mình với niềm tin rằng “Chương trình nghị sự vì phát triển sau năm 2015” sẽ được hoàn thiện hướng tới một thế giới không có chiến tranh, không còn đói nghèo. Tất cả vì hòa bình, hợp tác, phát triển, thịnh vượng. Tất cả để hành tinh của chúng ta mãi mãi một màu xanh. Màu xanh của hòa bình, màu xanh của phát triển bền vững.


Trong thời gian ở Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam coi trọng và sẽ tích cực đóng góp vào việc xây dựng các chiến lược, chương trình hành động của LHQ trong các lĩnh vực; thực hiện hiệu quả sáng kiến “Thống nhất hành động” nhằm tăng cường sự phối hợp của các tổ chức LHQ; triển khai những đóng góp mới, trước mắt là kế hoạch Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ vào năm 2014. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của LHQ và Tổng Thư ký Ban Ki-moon về sử dụng công bằng, hợp lý nguồn nước sông Mê Công, giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển năm 1982 của LHQ.


Tổng thư ký Ban Ki-moon đánh giá cao vai trò tích cực của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN, hoan nghênh việc Việt Nam quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và bày tỏ mong muốn cùng thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa LHQ và Việt Nam vì các mục tiêu phát triển dài hạn.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN