Thủ tướng Modi phát động chương trình 'Ấn Độ kỹ thuật số'

Chiều 1/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phát động chiến dịch "Ấn Độ kỹ thuật số" nhằm nâng cao nhận thức của người dân và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại thủ đô New Delhi ngày 1/7. Ảnh: Reuters


Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, phát biểu tại buổi lễ với sự tham dự của các quan chức cùng những người đứng đầu các tập đoàn hàng đầu Ấn Độ và các nước trên thế giới, Thủ tướng Modi cho biết mục đích của chương trình là đưa đất nước Ấn Độ trở thành một nền kinh tế tri thức thiên về kỹ thuật số.

Theo ông, chương trình "Ấn Độ kỹ thuật số" sẽ bao gồm việc kết nối băng thông rộng ở tất cả các ngôi làng, phủ sóng WiFi tới tất cả các trường học và địa điểm công cộng tại các thành phố lớn vào năm 2019. Chương trình sẽ được thực hiện trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và ngân hàng.

Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Ravi Shankar Prasad cho rằng lĩnh vực kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ thu hút hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực này; sự phát triển kỹ thuật số sẽ tạo ra hàng triệu việc làm mới và Ấn Độ có thể trở thành một trung tâm sản xuất điện tử.

Chương trình Ấn Độ kỹ thuật số cũng nhằm tạo ra động lực cho sự tiến bộ của chính phủ điện tử và sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn diện từ lĩnh vực dịch vụ đến sản xuất và cung cấp thiết bị điện tử.


TTXVN/Tin Tức
Ấn Độ tuyên bố tự đóng 48 tàu chiến
Ấn Độ tuyên bố tự đóng 48 tàu chiến

Hiện Ấn Độ đang tự đóng 48 tàu chiến, trong đó có tàu sân bay, tàu khu trục, tàu ngầm, tàu hộ tống và tàu tấn công nhanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN