Thủ tướng Merkel: Nga không có cơ hội dự Thượng đỉnh G-7

Trả lời phỏng vấn báo Toàn cảnh Frankfurt (FAZ) của Đức ngày 15/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Nga sẽ không có cơ hội tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G-7) tổ chức vào tháng 7/2015 tới đây tại Đức.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức.


Theo bà Merkel, G-7 hiện nay và G-8 trước đây tự nhìn nhận là nhóm các nước cùng chia sẻ những giá trị chung, song việc Nga sáp nhập Crimea và những gì đang diễn ra ở miền Đông Ukraine đã đi ngược lại những giá trị đó.

Bà Merkel cũng tái khẳng định quan điểm của Đức là vẫn giữ nguyên các lệnh trừng phạt như hiện nay và việc có gia hạn tiếp các lệnh trừng phạt sẽ được xem xét vào tháng 3/2015.

Bà Merkel cho rằng việc làm mất ổn định kinh tế Nga không phải lợi ích cũng không phải mục tiêu của Đức và các nước Phương Tây, việc trừng phạt được dỡ bỏ hay siết chặt hoàn toàn phụ thuộc vào các hành động của Moskva.


TN


G-7 dọa siết chặt trừng phạt Nga
G-7 dọa siết chặt trừng phạt Nga

G-7 cam kết ủng hộ Ukraine khi mùa Đông khắc nghiệt đang đến gần, đồng thời cảnh báo Nga rằng sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt nếu thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine không được thực thi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN