Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Nhật Bản

Ngày 24/5, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản, bắt đầu chuyến thăm chính thức theo lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ song phương giữa hai nước.

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn nguồn truyền thông Malaysia cho biết đây là chuyến thăm Nhật Bản thứ hai kể từ khi ông Najib Razak lãnh đạo đất nước vào năm 2009.

Thủ tướng Malaysia đã đến sân bay quốc tế Haneda, Tokyo sáng 24/5. Ảnh: AFP


Theo lịch trình, trong chuyến thăm kéo dài ba ngày này, Thủ tướng Malaysia sẽ yết kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe, tham dự cuộc họp bàn tròn với 34 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và có bài

Malaysia và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1957. Năm 2014, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 42 tỷ USD, tăng 1,4% so với năm trước đó, đưa Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Malaysia, sau Trung Quốc và Singapore.

phát biểu quan trọng tại Hội nghị bàn tròn Diễn đàn kinh tế Hồi giáo thế giới (WIEF).

Người đứng đầu Chính phủ Malaysia cũng sẽ dự tiệc với khoảng 250 sinh viên và cộng đồng người Malaysia và có phiên đối thoại với sinh viên Đại học Tohoku, một trong những trường danh tiếng của Nhật Bản và trong danh sách 50 trường hàng đầu thế giới.

Nổi bật trong chương trình nghị sự chuyến thăm nói trên là sự quan tâm của Nhật Bản đối với việc tham gia dự án đường sắt cao tốc (HSR) dài 330 km giữa Kuala Lumpur và Singapore, và giai đoạn thứ hai của Chính sách Hướng Đông.

Theo lịch trình, ông Najib sẽ gặp có cuộc gặp với Thủ tướng Shinzo Abe, tham dự cuộc họp bàn tròn với 34 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị bàn tròn Diễn đàn kinh tế Hồi giáo thế giới (WIEF).


TTXVN/Tin tức
Nhật Bản đầu tư 110 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng châu Á
Nhật Bản đầu tư 110 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng châu Á

Nhật Bản sẽ phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á viện trợ 110 tỷ USD cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao tại châu Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN