Thủ tướng Malaysia: Giải pháp cho vấn đề Biển Đông nên đạt được thông qua đàm phán

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia ngày 11/5 dẫn phát biểu của Thủ tướng Najib Razak với báo chí sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 24 tại Myanmar cho biết giải pháp cho vấn đề Biển Đông nên đạt được thông qua đàm phán và tạo ra một môi trường thuận lợi.

 

Thủ tướng Malaysia. Ảnh: AFP


Thủ tướng Malaysia cho biết vấn đề căng thẳng xung quanh những tranh chấp tại Biển Đông đã được tất cả 10 thành viên của ASEAN thảo luận kỹ tại hội nghị này. Ông Najib nói: "Tinh thần và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế là nền tảng cho chúng tôi trong việc tìm kiếm giải pháp đối với những tranh chấp này". Theo ông Najib, vấn đề quan trọng là phải biến Bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC) thành các điều khoản mà có thể chấp nhận được đối với tất cả các bên. Ông cũng cho biết thêm, ASEAN sẽ tiếp tục thúc đẩy đàm phán COC trong năm tới.

 

TN

Tướng Pháp: Hành động của Trung Quốc nằm trong tổng thể nhằm độc chiếm Biển Đông
Tướng Pháp: Hành động của Trung Quốc nằm trong tổng thể nhằm độc chiếm Biển Đông

Bằng hành động đưa giàn khoan tới cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý, ngay trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc đã vượt quá các quyền của mình đồng thời vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN