Thủ tướng Haiti tuyên bố từ chức

Sáng 14/12, Thủ tướng Haiti Laurent Lamothe đã tuyên bố rằng ông cùng một số bộ trưởng sẽ từ chức sau khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực phản đối chính phủ và một ủy ban kêu gọi vị thủ tướng này từ chức.

Ông Laurent Lamothe.


Trong một bài phát biểu được phát chậm sau nửa đêm, ông Lamothe tuyên bố sẽ từ chức "trong cảm giác hoàn thành nhiệm vụ", đồng thời cho rằng "quốc gia này đang trải qua sự chuyển đổi sâu sắc, năng động và thay đổi thực sự có lợi cho người dân nước này".

Người dân biểu tình tại trung tâm thủ đô Port-au-Prince kêu gọi Thủ tướng từ chức. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trước đó, Tổng thống Michel Martelly cho biết ông đã chấp thuận khuyến cáo của ủy ban trên khuyến nghị thay ông Lamothe mặc dù không nói rõ là thủ tướng sẽ từ chức.

Tổng thống Martelly đã bổ nhiệm ông Lamothe làm Thủ tướng Haiti vào năm 2012. Trong khi đó, một số nhà phân tích chính trị cho rằng ông Lamothe có khả năng ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.


TN (Theo AP)
Cựu thống đốc Ngân hàng trung ương Haiti bị bắn chết
Cựu thống đốc Ngân hàng trung ương Haiti bị bắn chết

Cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương Haiti, Venel Joseph, người có con trai đang hợp tác với nhà chức trách Mỹ trong cuộc điều tra quan trọng liên quan đến các cựu quan chức chính phủ Haiti, đã bị bắn chết tối 7/3 (giờ địa phương).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN