Thủ tướng Đức, Anh nghe báo cáo an ninh sau vụ khủng bố ở Paris

Văn phòng Thủ tướng Anh tối 7/1 cho biết Thủ tướng David Cameron và người đồng cấp Đức Angela Merkel, đang ở thăm London, đã cùng nghe lãnh đạo các cơ quan tình báo Anh báo cáo về các mối đe dọa an ninh sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào một tòa báo ở Paris, Pháp, trưa cùng ngày làm 12 người thiệt mạng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) cùng với người đồng cấp Anh David Cameron, đã dự họp với các lãnh đạo tình báo Anh. Ảnh: Daily Mail.


Thủ tướng Đức đang có chuyến thăm thứ 2 tới London trong vòng 1 năm qua nhằm thảo luận với Thủ tướng Anh về vấn đề cải cách Liên minh châu Âu (EU) và cuộc khủng hoảng Nga. Trong bối cảnh xảy ra vụ khủng bố đột ngột tại Pháp, lãnh đạo 2 cơ quan tình báo MI5 và MI6 của Anh đã mời bà Merkel tham dự cuộc họp chung để báo cáo với thủ tướng 2 nước về các mối đe dọa an ninh.

Thủ tướng Cameron đã lên án vụ tấn công man rợ nhằm vào văn phòng tạp chí biếm họa Charlie Hebdo và cho biết sẽ triệu tập cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp (Cobra) vào sáng 8/1. Trong khi đó, những du khách Anh đang tham quan Paris được khuyến cáo "cẩn trọng hơn".

Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo "có mối đe dọa cao về khủng bố" và "các cuộc tấn công bừa bãi có thể xảy ra", trong khi Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May nói vụ tấn công đẫm máu ở Paris cũng cho thấy mối hiểm họa mà Anh phải đối mặt.


TTXVN/Tin Tức
Kẻ khủng bố ở Pháp tự xưng là thành viên Al-Qaeda
Kẻ khủng bố ở Pháp tự xưng là thành viên Al-Qaeda

Các tay súng mặc bộ đồ đen đột kích văn phòng của tuần san trào phúng “Charlie Hebdo” ở Paris nói tiếng Pháp chuẩn và hành động như những biệt kích Hồi giáo đã trải qua huấn luyện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN