Thủ tướng Canada: IS có khả năng tấn công Canada

Theo mạng tin CBC, ngay sau vụ tấn công vào trụ sở báo châm biếm "Charlie Hebdo" của Pháp tại Paris, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã cảnh báo IS có khả năng tiến hành các cuộc tấn công ngay tại Canada, đồng thời chỉ đạo lực lượng an ninh và cảnh sát siết chặt thêm các biện pháp kiểm soát an ninh nhằm giám sát các đối tượng tình nghi khủng bố.

 Quang cảnh vụ tấn công khủng bố tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia Ottawa hôm 22/10/2014. Ảnh: Ottawacitizen.


Thủ tướng Canada Stephen Harper cũng tuyên bố Canada đang trong cuộc chiến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và sẽ làm những gì cần thiết để xóa bỏ mối đe dọa do IS tạo ra.

Thời điểm tạp chí Charlie Hebdo đăng tải bức biếm họa về đấng tiên tri Hồi giáo, nhiều tờ báo nổi tiếng khác trên thế giới không dám cho đăng lại bức tranh đó. Tại Canada, chỉ duy nhất tờ National Post, trụ sở tại thành phố Toronto, đăng tải bức biếm họa này.

Ngày 10/1, mạng xã hội Twitter và diễn đàn thánh chiến lại tiếp tục lan truyền đoạn video được tung từ hồi tháng 12/2014, nội dung kêu gọi người Hồi giáo tiến hành các cuộc tấn công khủng bố dạng "sói đơn độc" nhằm vào người Canada giống như Martin Couture-Rouleau, kẻ đã dùng xe ô tô đâm chết chuẩn uý Patrice Vincent, và làm một người khác bị thương tại thành phố Montreal vào tháng 10/2014 và Zehaf Bibeau, kẻ đã bắn chết một người lính gác tại Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia ở thủ đô Ottawa.


Lê Hoàng
(P/v TTXVN tại Canada)



Video nữ khủng bố Pháp lọt qua sân bay Istanbul
Video nữ khủng bố Pháp lọt qua sân bay Istanbul

Người phụ nữ bị săn lùng gay gắt nhất nước Pháp Hayat Boumeddiene – vợ của tên sát thủ Amedy Coulibaly - đã đến sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để sang vùng chiến sự ở Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN