Thủ tướng Abbott: Australia không khuyến khích đẻ thuê

Thủ tướng Australia Tony Abbott đã bác bỏ lời kêu gọi Chính phủ nước này cho phép đẻ thuê tại Australia sau vụ “lùm xùm” giữa cặp vợ chồng ở bang Tây Australia và người phụ nữ đẻ thuê tại Thái Lan.

Cặp vợ chồng người Australia liên quan đến vụ lùm xùm đẻ thuê. Ảnh: Herald sun


Theo ông Abbott, mong ước làm cha mẹ là chính đáng, nhưng không ai được phạm luật. Nếu mang thai hộ ở Thái Lan là bất hợp pháp thì không nên làm, nếu ra nước ngoài nhờ mang thai là trái phép thì cũng không nên làm. Ông nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ rằng luật pháp nên can thiệp cả vào cuộc sống riêng tư. Vấn đề đẻ thuê do từng bang quyết định. Tôi không muốn làm phức tạp thêm vấn đề”.

Hiện dư luận đang quan tâm tới vụ một phụ nữ Thái Lan nhận mang thai hộ và sinh đôi, nhưng cặp vợ chồng hiếm muộn người Australia chỉ nhận nuôi một bé gái. Bé trai Gammy bị hội chứng Down và bệnh tim bẩm sinh nên bị bỏ lại.

Đại diện của cặp vợ chồng này vừa lên tiếng rằng họ không muốn bỏ rơi Gammy, nhưng người mẹ và bác sỹ nói rằng bé Gammy không thể sống qua vài ngày. Người mẹ trẻ này đã nhận 15.000 AUD từ cặp vợ chồng hiếm muộn. Hiện giới chức Thái Lan đang cân nhắc truy tố người mẹ trẻ và các cơ sở y tế có liên quan tới việc đẻ thuê trái phép và buôn người.


Đỗ Vân
(P/v TTXVN tại Sydney)


 
Tranh cãi quanh chuyện đẻ thuê ở Australia
Tranh cãi quanh chuyện đẻ thuê ở Australia

Giới chức Australia đang xem xét lại các thỏa thuận về việc mang thai hộ quốc tế sau vụ việc một cặp vợ chồng người Australia bị cáo buộc bỏ lại một đứa con ruột bệnh tật cho người mang thai hộ ở Thái Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN