Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong tuyên bố quyết 'Chiếm Trung tâm'

Sáng 14/10, Tổng Thư ký Hiệp hội Sinh viên Hong Kong, ông Chu Vĩnh Khang (Alex Chow) tuyên bố rằng phong trào biểu tình “Chiếm Trung tâm” sẽ không từ bỏ bất kỳ địa điểm biểu tình nào hiện nay, bất chấp việc cảnh sát đã dỡ bỏ một số hàng rào chắn của người biểu tình ở khu Causeway Bay sáng sớm cùng ngày.

Người biểu tình tiếp tục phong tỏa đường phố ở Hong Kong. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Phát biểu khi đến thăm khu vực “Chiếm Trung tâm” ở khu Caseway Bay, ông Chu Vĩnh Khang nói rằng người biểu tình sẽ không từ bỏ địa điểm biểu tình nào. Nhà lãnh đạo sinh viên Hong Kong - lực lượng biểu tình “Chiếm Trung tâm” chủ chốt hiện nay - tuyên bố: “Chiếm Trung tâm sẽ không rút lui. Không có con đường nào để rút lui nữa rồi”.

Ông Chu Vĩnh Khang cũng đổ lỗi rằng lập trường cứng rắn của Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh cũng như việc ông này hôm 13/10 tuyên bố không từ chức đã gây nên tình trạng căng thẳng hiện nay.

Ngoài ra, ông Chu Vĩnh Khang cũng khẳng định số người biểu tình sụt giảm không làm suy yếu sức mạnh và hiệu quả của phong trào “Chiếm Trung tâm”.


T.N
Cảnh sát Hong Kong dỡ chướng ngại vật của người biểu tình
Cảnh sát Hong Kong dỡ chướng ngại vật của người biểu tình

Sáng 13/10, cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu tiến hành dỡ bỏ các chướng ngại vật tại những địa điểm người biểu tình đòi dân chủ dựng lên trong hơn hai tuần biểu tình vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN