Thủ lĩnh hàng đầu của IS tại Syria bị tiêu diệt

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 19/8 cho biết Abdullah al-Iraqi, một trong những thủ lĩnh hàng đầu của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt do trúng bom cài đường ở Syria. 

 

Theo nguồn tin trên, xe chở Al-Iraqi và 3 phần tử thánh chiến đã bị trúng bom cài đường của các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hezbollah, lực lượng có nguồn gốc ở Liban nhưng cũng đang hoạt động tại Syria. Địa điểm trúng bom tại khu vực Qalamun, giáp giới với Liban.


Đài truyền hình Al-Manar của Hezbollah cũng đưa tin về cái chết của Al-Iraqi, song lại cho rằng do quân đội Syria tiêu diệt. Al-Iraqi là một trong các thủ lĩnh của IS và là người lên kế hoạch cho các cuộc tấn công đẫm máu ở Liban.

 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Abu Mohammed al-Adnani, một thủ lĩnh cấp cao của IS, vào danh sách khủng bố toàn cầu cần bị truy nã đặc biệt. Trong tuyên bố đưa ra, bộ trên nêu rõ Mỹ cấm mọi công dân giao dịch với Al-Adnani, phong tỏa toàn bộ tài sản của tên này trên lãnh thổ Mỹ hoặc những tài sản có liên quan đến sở hữu của người dân Mỹ.

 

Ngoài việc bị liệt vào danh sách đen của Mỹ, Al-Adnani cũng có tên trong danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ). Theo đó, tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh yêu cầu tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên phong tỏa tài sản và cấm đi lại đối với Al-Adnani.

 

Al-Adnani sinh ra ở Syria, là người phát ngôn chính thức đồng thời là một trong những thủ lĩnh cấp cao của IS.

 

TTXVN/ Tin Tức

Phiến quân Syria, Iraq thành lập nhà nước Hồi giáo
Phiến quân Syria, Iraq thành lập nhà nước Hồi giáo

Lực lượng thánh chiến đang chiến đấu ở Syria và Iraq ngày 29/6 đã công bố việc thành lập một Khilifah (nhà nước Hồi giáo), ý chỉ chính thể cầm quyền đã chấm dứt gần 100 năm trước đây với sự sụp đổ của đế chế Ottoman.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN