Thủ lĩnh Al-Qaeda bị máy bay tiêu diệt

Sáng 30/8, một thủ lĩnh Al-Qaeda tại Yemen đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào mạng lưới được coi là nguy hiểm nhất của tổ chức cực đoan này.

Hiện trường một vụ máy bay rơi tại Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN


Nguồn tin cũng cho biết vụ tấn công nói trên nhằm vào một chiếc xe đang di chuyển trong làng Manasseh, ở tỉnh Bayda, miền nam Yemen, tiêu diệt tên Qaeed al-Dhahab cùng hai tên khác.

Theo số liệu thống kê, kể từ ngày 28/7 tới nay đã có khoảng 10 vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở miền đông, nam và đông nam của Yemen, làm hơn 40 người thiệt mạng. Những vụ tấn công này được cho là do Mỹ tiến hành.

* Trong một tuyên bố ngày 30/8, mạng lưới khủng bố Al-Qaeda mang tên Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành một loạt vụ đánh bom trên khắp thủ đô Baghdad theo như một phần trong làn sóng bạo lực làm dấy lên những quan ngại về nguy cơ tái diễn tình trạng đổ máu.

Mạng lưới trên cho biết các vụ tấn công hôm 28/8, xảy ra trong bối cảnh bạo lực khắp cả nước làm 75 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, là hành động báo thù đối với những án tử hình các đối tượng bị kết án liên quan tới khủng bố trong tháng này.

Mạng lưới trên, trước đây chỉ hoạt động tại ở Iraq, nay đã mở rộng hoạt động sang nước láng giềng Syria.


TN (theo AFP)
Al-Qaeda âm mưu tấn công đường sắt Châu Âu
Al-Qaeda âm mưu tấn công đường sắt Châu Âu

Các nguồn tin tình báo cho biết tổ chức khủng bố Al-Qaeda đang âm mưu thực hiện các vụ tấn công nhằm vào mạng đường sắt cao tốc của Châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN