Thủ đô Philippines tê liệt vì mưa lũ

Ngày 7/8, những trận mưa tầm tã đã làm tê liệt cả thủ đô Manila của Philippines (Philíppin) trong khi một nửa thành phố này chìm dưới nước lụt và 250.000 người đã phải bỏ nhà cửa đi sơ tán. Mưa lớn đã gây nhiều vụ lở đất và thổi bạt các căn nhà khiến nhiều cư dân Manila bị mắc kẹt trên mái nhà.


 

Cảnh ngập lụt ở Quezon City, thủ đô Philippines, ngày 7/8. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Các quan chức Philippines xác nhận đã có ít nhất 15 người thiệt mạng khi thủ đô nước này và những tỉnh lân cận đã phải hứng chịu trận lụt trên diện rộng nhất kể từ khi một cơn bão đổ vào nước này 3 năm trước làm hàng trăm người thiệt mạng.


 


Cùng ngày, các trường học, trung tâm tài chính cùng toàn bộ các văn phòng chính phủ và tư nhân đã bị đóng cửa, trong khi các tuyến đường huyết mạch dẫn vào thủ đô 15 triệu dân này đã bị chìm dưới bể nước, thậm chí một số nơi mực nước sâu lút cổ người dân. Đài Truyền hình Philippines đã phát trực tiếp những hình ảnh dòng nước hung dữ từ các con sông đã cuốn phăng nhiều ngôi nhà trong khi những người sống sót đang bấu víu phía trên nóc. Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ người dân.


Thời tiết xấu do các trận mưa gió mùa đã ảnh hưởng đến Manila và các khu vực xung quanh từ hơn một tuần qua. Các nhà khí tượng cho biết trận lụt tồi tệ ở thủ đô nước này xảy ra sau khi hơn một nửa lượng mưa trung bình của một tháng đổ xuống thành phố này trong vòng 24 giờ qua. Hội đồng quốc gia phòng chống thiên tai Philippines cho biết hơn 800.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận mưa lũ này, trong khi tổng số người thiệt mạng trên khắp Philippines trong vòng một tuần qua là 68 người.

 


T.L

Philippines: Nửa thủ đô chìm trong nước lũ
Philippines: Nửa thủ đô chìm trong nước lũ

Những trận mưa xối xả kéo dài 10 ngày qua ở Philippines (Philíppin) đã khiến gần một nửa thủ đô Manila và 9 khu vực lân cận ngập trong nước lũ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 53 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN