Thông tin trường hợp mắc MERS tại Hà Nội là sai sự thật

Ngày 18/6, Cục Y tế dự phòng nhận được thông tin trên mạng xã hội Kakao Talk có nêu hiện tại ở tòa nhà Keangnam, Hà Nội có 1 người bị MERS đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6 nên những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa.

Hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh đến Việt Nam thực hiện kê khai tờ khai y tế. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN


Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên. Kết quả không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS đang sinh sống tại tòa nhà này như tin đồn trên.

Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS nào.

Bộ Y tế khẳng định tính đến ngày 19/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS. Tin đồn trên là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

Cục Y tế dự phòng thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh MERS cũng như các biện pháp phòng chống để thông báo đến người dân và cộng đồng nhằm chủ động có biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Thu Phương (TTXVN)
Việt Nam chưa có trường hợp mắc MERS-CoV
Việt Nam chưa có trường hợp mắc MERS-CoV

Tính đến 17/6/2015, tổng số mắc MERS-CoV trên thế giới là 1329 ca nhiễm, trong đó 466 ca tử vong tại 26 nước

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN