Thông tin hợp nhất ngân hàng Phương Tây và PVFC là chưa chính xác

Ngày 13/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết sẽ cập nhật thông tin liên quan đến việc tái cơ cấu hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) để các tổ chức, cá nhân và đông đảo người dân có thông tin chính xác, tránh gây hiểu lầm trong dư luận.


Thông tin về việc hợp nhất WTB và PVFC trên một số trang báo điện tử là chưa chính xác và không đầy đủ. Ảnh Internet.


Theo NHNN, ngày 11/3, một số trang báo điện tử có đưa thông tin về việc hợp nhất Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (WTB) và Tổng công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí Việt Nam (PVFC). NHNN khẳng định những thông tin này chưa chính xác, không đầy đủ và dễ gây hiểu lầm trong dư luận. 


Năm 2012, triển khai đề án Tái cơ cấu hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 - 2015 ban hành theo Quyết định số 254/QĐ-TTg ngày 1/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động của ngân hàng, NHNN đã xác định WTB thuộc diện phải tiến hành tái cơ cấu. Vừa qua, WTB và PVFC đã có đề án hợp nhất tự nguyện trình NHNN phê duyệt, trong đó có đề xuất một số cơ chế hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện NHNN đang yêu cầu cả hai đơn vị này chỉnh sửa, hoàn thiện lại đề án hợp nhất cho phù hợp với quy định hiện hành để NHNN xem xét.


Do đó, mọi việc liên quan đến hoạt động hợp nhất của hai tổ chức này sẽ được NHNN chính thức công bố trong thời gian tới nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin, đồng thời góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu hệ thống TCTD đã được Chính phủ phê duyệt.



TTXVN/Tin Tức


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN