Thói quen tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Theo trang web: http://daithaoduong.net thì chế độ ăn uống đúng, đảm bảo sự ổn định của lượng đường trong máu sẽ giúp ích cho người bệnh đái tháo đường.


Chế độ ăn thích hợp như: Đủ năng lượng cho hoạt động sống bình thường. Tỷ lệ thành phần các chất đạm, mỡ và đường cân đối. Ăn đủ vi chất và phải chia bữa ăn phù hợp. Phối hợp với thuốc điều trị (nếu được chỉ định). Một chế độ ăn đúng là không để tạo ra năng lượng dư thừa vì đó là nguyên nhân gây ra bệnh lý béo phì, một trong những nguy cơ cao làm cho bệnh lý đái tháo đường trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có đặc điểm riêng, nên cần phải có chế độ ăn uống riêng dưới sự tham vấn của các chuyên gia dinh dưỡng.


Bước tiếp theo trong việc điều trị bệnh đái tháo đường là tạo cho bản thân một thói quen hoạt động thể lực và luyện tập thể thao. Vận động thể lực là giải pháp thoát ức chế về mặt tinh thần. Tóm lại, những bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng trong việc điều trị và chiến thắng căn bệnh tiểu đường không phải do thuốc hay do bác sỹ điều trị mà do chính bản thân người bệnh.


VBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN